CỔNG TRỤC DẦM ĐÔI (30+30) TẤN DỰ ÁN ĐƯỜNG VÀNH ĐAI 3 / SUMITOMO MITSUI CONSTRUCTION
Với quyết tâm cao, VINALIFT và toàn bộ cán bộ công nhân viên tham gia dự án đã được Tập đoàn xây dựng SUMITOMO MITSUI chứng nhận là vị cung cấp thiết bị đúng tiến độ, chất lượng, và trở thành nhà cung cấp tin cậy, thường xuyên của SUMITOMO MITSUI.
Một số thông số kỹ thuật chính của cổng trục dầm đôi 30+30 tấn :
- Tải trọng nâng : 30+30 tấn
- Chiều cao nâng : 19 mét
- Khẩu độ : 25 mét
- Tốc độ di chuyển xe con : 5/5 mét/phút
- Tốc độ nâng hạ tải : 3/0.23 mét/phút
- Tốc độ di chuyển cổng trục : 20/10 mét/phút
- Chế độ làm việc A5
Qua triển khai thực tế đã cho thấy việc sử dụng cổng trục dầm đôi 30 + 30 tấn trong quá trình thi công cầu cạn trong nội thành, những khu vực có không gian hẹp có rất nhiều lợi ích như:
- Tiến độ thi công công trình nhanh chóng.
- Đảm bảo an toàn trong thi công cũng như an toàn cho các phương tiện lưu thông hai bên đường trong quá trình thi công.
- Tiết kiệm chi phí :
Khi sử dụng các thiết bị cổng trục dầm đôi 30 + 30 tấn, nhà thầu không phải thuê, mua các xe cẩu tự hành có tải trọng lớn để thi công lắp đặtcác dầm cầu.
Chi phí xăng dầu giảm, sau khi hoàn thành công trình nhà thầu có thể tiếp tục sử dụng cổng trục cho các dự án tiếp theo.
- Đây là phương án sử dụng thiết bị thi công hiệu quả. Đặt ra bài toán cần phải suy nghĩ cho các nhà thầu thi công cầu đường trong nước, trong việc áp dụng các loại cổng trục dầm đôi 30 + 30 tấn vào thi công vào các dự án tuyến đường trên cao tại Việt Nam thay thế phương án truyền thống vẫn đang sử dụng là dùng cần cẩu bánh xích và bánh lốp tự hành.