CỔNG TRỤC 100 TẤN – NHÀ MÁY ĐÓNG TÀU SÔNG THU
THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỔNG TRỤC 100 TẤN
1.1. Tiêu chuẩn áp dụng
– Tiêu chuẩn chế tạo cầu trục : TCVN 4244-05 (Việt Nam), FEM 1.001
– Tiêu chuẩn thiết kế và chế tạo kết cấu : FEM 1.001
– Tiêu chuẩn kết cấu mối hàn : AWS D.1.1
– Tiêu chuẩn sơn phủ và bảo vệ bề mặt : ISO 8501; SSPC – SP10
1.2. Thông số kỹ thuật: Cổng trục 100 tấn, khẩu độ 19.3 m, chiều cao nâng 18m chiều dài di chuyển 200 mét.
- Loại thiết bị : Cổng trục dầm đôi
- Mã hiệu : CoK 100T x 19.3m
- Số lượng : 01 bộ
- Chế độ làm việc : 1Am (FEM 1.001)
- Tải trọng nâng lớn nhất: 100/100 tấn
- Khẩu độ cổng trục : 19.3 mét
- Chiều cao nâng móc : 18 mét
- Chiều dài hoạt động : 200 mét
- Năm sản xuất : 2021
- Tốc độ
+ Di chuyển cổng trục : 0>> 20m/phút
+ Di chuyển xe con : 0>> 12m/phút
+ Nâng hạ : 0>>2m/phút
- Xe chạy điện 100 tấn, 18m, Do VINALIFT thiết kế, chế tạo.
- Kí hiệu xe chạy : VNL100H18D
- Số lượng: 02 xe 100 tấn / cổng trục
- Tải trọng nâng (Pn max) : 100 tấn
- Chiều cao nâng móc tối đa : 18 mét
- Tốc độ nâng hạ tải trọng : 0>>2 m/ph (Điều khiển bằng biến tần)
- Tốc độ di chuyển xe con : 0>>12 m/ph (Điều khiển bằng biến tần)
- Tốc độ di chuyển cổng trục : 0>>20m/ph (Điều khiển bằng biến tần)
- Phanh nâng hạ : 02 cái / Phanh thủy lực / Hàn Quốc
- Kiểu mỏ móc : Loại móc kép xoay 360o
- Công suất động cơ nâng : 90 kW / SIEMENS
- Hộp số nâng hạ : Sumitomo
- Động cơ di chuyển xe con : 3 kW x 2 cái /Sumitomo
- Biến tần điều khiển nâng hạ : Mitsubishi
- Biến tần di chuyển xe con : Mitsubishi
- Động cơ di chuyển cổng trục
- Công suất động di chuyển cầu trục : 5.5 kW x 4 cái
- Kiểu phanh : Phanh đĩa điện từ
- Xuất xứ : Sumitomo
- Biến tần điều khiển di chuyển cổng trục: Mitsubishi
- Bánh xe di chuyển cổng trục :
- Vật liệu bánh xe : Thép S45C
- Đường kính bánh xe x số bánh xe : D500x 16 bánh
- Độ cứng bề mặt bánh xe : Nhiệt luyện đạt độ cứng 38-42 HRC
- Thiết bị an toàn
- Giới hạn hành trình nâng hạ
- Bảo vệ quá tải
- Hạn chế hành trình di chuyển xe con,
- Hạn chế di chuyển cổng trục ngắt thành hai cấp (Nhanh, chậm)
- Chuông báo khi cổng trục hoạt động dọc
- Cảnh báo gió
- Khóa kẹp ray
- Chốt chống bão
- Nguồn điện cung cấp : Xoay chiều 380V, 3Pha, 50Hz
Điện áp điều khiển cổng trục 100 tấn : 48V/110V/220V
- Điều khiển cổng trục 100 tấn : Bằng cabin điều khiển, Điều khiển từ xa
- Hệ thống cấp điện cho xe chạy hoạt động dọc dầm chính : Cáp điện dẹp sâu đo.
- Hệ thống cấp điện cho cổng trục 100 tấn hoạt động dọc đường chạy: Bằng tang quấn rải cáp dùng động cơ, cấp điện điểm giữa. Chiều dài cáp điện 200m
- Tủ điện điều khiển và các phụ kiện khác : Đã lắp hoàn chỉnh attomat, contactor, role…thiết bị của hãng Schneider, Mitsubishi Việt Nam, số lượng 01 bộ.
- Kết cấu thép cổng trục 100 tấn
- Dầm chính : 02 cái/01 cổng trục
- Dầm chân : 04 cái/ 01 cổng trục
- Làm sạch và sơn:
- Toàn bộ kết cấu thép được làm sạch bề mặt trên dây chuyền hệ thống máy phun bi.
- Quy trình sơn: Sa 2.5 / theo tiêu chuẩn ISO 8501, SSPC – SP10
- Chủng loại sơn: Sơn epoxy hai thành phần, tổng chiều dày sơn 200 micone
- Màu sơn phù: RAL 1004