Cổng trục dầm đôi 45 + 45 tấn cho hạng mục “nghìn tỷ”
Để đẩy mạnh tiến độ vận hành Nhổn – Ga Hà Nội bảo đảm đưa vào khai thác trong tháng 4/2021 cũng như giải quyết được vấn đề của bài toán ở trên. Tổ hợp nhà thầu Hyundai-Gella và nhà thầu thi công hầm ngầm FECON đã xây dựng phương án và đi tới quyết định sử dụng cổng trục dầm đôi 45 +45 tấn để đưa vật tư thiết bị của máy đào hầm TBM và đất đá sau đào ra khỏi hầm tại Ga S9.
Và sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng các phương án thi công, giải pháp và công nghệ, Tổ hợp nhà thầu Hyundai-Gella và nhà thầu thi công hầm ngầm FECON đã quyết định trao hợp đồng cung cấp Cổng trục dầm đôi 45 + 45 tấn cho VINALIFT.
Như đại diện của nhà thầu thi công hầm ngầm FECON xác định:
Cổng trục dầm đôi 45 + 45 tấn là đầu mối cực kỳ quan trọng trong công tác hậu cần cho máy đào TBM, bởi nó không những bổ trợ thi công mà còn đảm bảo cho máy đào TBM được vận hành không bị gián đoạn.
THÔNG SỐ KỸ THUẬT:
LOẠI THIẾT BỊ | CỔNG TRỤC DẦM ĐÔI |
TẢI TRỌNG | 90 tấn |
SỐ LƯỢNG XE TỜI | 02 bộ x 45 tấn |
CHẾ ĐỘ LÀM VIỆC | FEM 4m |
KHẨU ĐỘ | (23+4)m |
CHIỀU CAO NÂNG TRÊN RAY | 10m |
CHIỀU SÂU HẦM | 16m |
TỐC ĐỘ NÂNG HẠ KHI CÓ TẢI | 9m/phút |
TỐC ĐỘ NÂNG HẠ KHI KHÔNG TẢI | 18 m/phút |
TỐC ĐỘ DI CHUYỂN XE CON | 20m/phút |
TỐC ĐỘ DI CHUYỂN CỔNG TRỤC | 20m/phút |
CÔNG SUẤT XẾP DỠ | 500 tấn/h |
TỔNG CÔNG SUẤT THIẾT BỊ | 265kW |
Ngoài ra, cùng dự án còn có cổng trục dầm đôi 15 tấn phục vụ đưa các đốt bê tông đúc sẵn để xuống hầm lắp ghép.