Cảng Chân Mây
Cảng Chân Mây là cảng biển tổng hợp đầu mối loại 1 tại Việt Nam. Cảng Chân Mây thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế có cửa ngõ hướng ra biển Đông, tạo điều kiện thuận lợi cho việc kết nối hành lang kinh tế Đông Tây, đây là nơi kết nối miền Trung Việt Nam với Trung Hạ Lào, Myanmar và Đông Bắc Thái Lan. Bên cạnh đó, nơi đây cũng là cảng chính giữa con đường biển kết nối Philippines, Singapore và Hong Kong. Chúng nằm giữa hai đô thị lớn nhất miền Trung là Đà Nẵng và Huế.
Với nhiều tiềm năng sẵn có của cảng và tầm nhìn chiến lược của ban lãnh đạo, Cảng Chân Mây đã làm việc cùng với VINALIFT để cung cấp 2 cẩu chân đế 45 tấn nhằm đáp ứng nhu cầu bốc sếp hàng hoá đa dạng của cảng. Hôm nay hãy cùng VINALIFT tìm hiểu chi tiết về 2 bộ cẩu chân đế này nhé.
=>> Xem Thêm: Cẩu Chân Đế | Cảng Quốc Tế Long Sơn
Thông số kĩ thuật cẩu chân đế 45 tấn
Điều kiện thiết kế
Nhiệt độ làm việc môi trường: 0°C ÷ + 45°C
Độ ẩm lớn nhất: 96%
Tốc độ gió tính toán khi cần trục làm việc: 20m/ giây
Tốc độ gió khi không làm việc: 50m/ giây
Tiêu chuẩn thiết kế
F.E.M 1.001 01.10.1987, QCVN 22:2010/BGTVT (Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chế tạo và kiểm tra phương tiện, thiết bị xếp dỡ của Bộ giao thông vận tải): Quy phạm thiết kế các thiết bị nâng.
Chế độ làm việc
Phân cấp nhóm tiêu chuẩn F.E.M 1.001 (phiên bản mới nhất), QCVN 22:2010/BGTVT (Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chế tạo và kiểm tra phương tiện, thiết bị xếp dỡ của Bộ giao thông vận tải) của phần khung chân di động của cẩu vạn năng MACGREGOR: U5/A5/Q2
Độ ổn định
Độ ổn định của cẩu được thiết kế phù hợp theo tiêu chuẩn F.E.M 1.001 (phiên bản mới nhất), Phiên bản mới nhất), QCVN 22:2010/BGTVT (Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chế tạo và kiểm tra phương tiện, thiết bị xếp dỡ của Bộ giao thông vận tải).
Dữ liệu chính
=>> Dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng cầu trục trọn gói
Sức nâng an toàn:
- Khi nâng container: 40 tấn
- Khi nâng với móc: 45 tấn
- Khi nâng với gầu ngoạm: 30 tấn
Sức nâng và tầm với:
- Tải trọng nâng 45 tấn ở tầm với 24m
- Tải trọng nâng 40 tấn ở tầm với 27m
- Tải trọng nâng 36 tấn ở tầm với 30m
Tốc độ hoạt động:
Nội dung | 400V/50Hz | 400V60Hz |
Tốc độ nâng khi cẩu 36 tấn | 22 m/ph | 27 m/ph |
Tốc độ nâng khi cẩu 40 tấn | 20 m/ph | 25 m/ph |
Tốc độ nâng khi cẩu 45 tấn | 18 m/ph | 23 m/ph |
Tốc độ nâng khi móc rỗng | 45 m/ph | 54 m/ph |
Tốc độ thay đổi tầm với | 62 giây | 78 giây |
Tốc độ quay cần | 0,9 vòng/phút | 1.1 vòng/phút |
Tốc độ di chuyển cẩu | 18 m/phút | 18 m/phút |
Tốc độ xếp dỡ: 12 chu kỳ/ giờ
Góc xoay 360 độ
Áp lực lên bánh xe lớn nhất: 26 tấn
Điện năng cung cấp: 400V, 3 pha, 50Hz
Khẩu độ ray: 10.5m
Chiều cao tĩnh không dưới chân đế: 12m
Khoảng cách tim giữa hau cụm chân theo dọc ray di chuyển: 14m
Chiều cao chân đế từ đỉnh ray đến vòng bi xoay: 19m
Chiều dài di chuyển bến: 200m
Bộ truyền động cơ cấu di chuyển:
- Công suất động cơ: 5.5kw x 8 bộ
- Nguồn điện: AC 3 pha, 380V, 50Hz
- Cấp làm kín: IP55
- Nhà sản xuất: BONFIGIOLI
Điện năng cung cấp: 380V, 3 pha, 50Hz
Kiểu ray: A100
Độ ồn tối đa cả toàn bộ chân đế khi vận hành: < 85dB (Trong vòng 6m cách nguồn phát ra tiếng ồn)
Chứng chỉ cho cẩu: Trung tâm kiểm định an toàn
Tang quấn cấp nguồn
Loại: Tang quấn cáp động cơ
Chiều dài di chuyển cẩu: +/- 100m
Thử tải
Việc thử tải sẽ được thực hiện khi lắp ráp hoàn chỉnh lên chân đế và cán bộ có trách nhiệm của nhà thầu kiểm tra lại lần cuối toàn bộ cần cẩu như cáp, tời, phanh, độ cách điện, đo điện áp, nhiệt độ, động run, độ ồn, hệ thống thuỷ lực, thiết bị chỉ báo, thiết bị khống chế hành trình… Bằng cách cho cần cẩu chạy không tải, chạy thử cơ cấu nâng hàng, nâng cầnm quay đến các vị trí giới hạn.
Sau khi kiểm ỷa và thử không tải, kiểm tra lần cuối. Sau đó sẽ tiến hành thử có tải làm ba bước.
- Bước thứ nhấtL 50% tải thử
- Bước thứ hai: 75% tải thử
- Bước thứ ba: 100% tải thử
Tải trong thử được lấy theo 22TCVN 239-97 thử tĩnh và thử động.
Tải thử tĩnhL Qt = 1.25Qđm = 1,25×45 = 56.25t
Tải thử động: Qđ = 1.1Qđm = 1,1×30 = 49.5t
Thử tĩnh: Nâng tải thử 100% lên cách mặt sàn 300 mm, treo thêm tải thử cho đạt 125% sức nâng cẩu treo trong 10 phút. Kiểm tra phanh và kết cấu thép.
Thử động: Nâng tải thử với tốc độ max, nâng hàng lên cao 3m, phanh đột ngột, hạ tải 3m, phanh đột ngột, liên tiếp 3 lần.
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, nếu cảm thấy hữu ích hãy share và theo dõi hoạt động sắp tới của chúng tôi trên FACEBOOK hoặc LINKEDIN và YOUTUBE