VINALIFT cung cấp cổng trục dầm đôi 160 tấn cho dự án VBSL (Versova–Bandra Sea Link) với tên gọi chính thức là Swatantrya Veer Savarkar Sea Link, đây là một cây cầu đang được xây dựng ở Mumbai, Maharashtra, Ấn Độ với vai trò là một phần của Đường ven biển Giai đoạn 3 hoặc Đường ven biển phía Tây.
Cây cầu dài 17,17 km (10,67 dặm) sẽ kết nối Versova, một khu dân cư ở ngoại ô Andheri với Đường nối biển Bandra–Worli ở Bandra, như một phần của Đường ven biển. Tuyến đường biển 8 làn dự kiến sẽ giảm tắc nghẽn trên Xa lộ tốc hành phía Tây và Tuyến phía Tây của Đường sắt ngoại ô Mumbai.
Thông số kĩ thuật Cổng trục dầm đôi 160 tấn
Tải trọng nâng lớn nhất (MAIN SWL): 160 tấn với mỏ móc (tối đa 150 tấn hàng, dầm nâng 10 tấn)
Số lượng: 4 bộ
Độ dốc dọc tối đa của đường băng cổng trục:
- +/-4.0 % +/-1.0 %=+/-5.0 %(có tải),
- +/-4.0 % +/-1.0 %=+/-5.0 %(không tải)
- +/-5.0 %(Thiết kế)
Độ dốc ngang lớn nhất: 0%
Khoảng cách giữa tâm 2 dầm chính: 7640 mm (khoảng cách cố định)
Ray cổng trục: 70×40 (cao), vật liệu Q460C hoặc sự cố tối thiểu của vật liệu 550 MPa, định vị trên mỗi dầm C/L
Khẩu độ: 7640mm (khoảng cách cố định)
Tốc độ nâng của tời chính:
- 0 m/phút ÷1,5 m/phút (có tải)
- 0 m/phút ÷3,0 m/phút (không tải)
Hành trình nâng: 47m
Tốc độ di chuyển cổng trục (theo chiều dọc):
- 0 m/phút ÷4,0 m/phút (có tải)
- 0 m/phút ÷8,0 m/phút (không tải)
Tời phụ
- Tải trọng tối đa (AUX SWL): 5 tấn (có móc)
- Tốc độ nâng tối đa: 0,6 m/phút
- Chiều cao nâng: 22 m
- Loại: Palăng xích
- Loại Palăng phụ: A2 cho kết cấu/1 Am (M4) cho cơ cấu theo tiêu chuẩn FEM
Tốc độ di chuyển của Palăng phụ (ngang với LG dọc theo dầm monorail):
- 4,0 m/phút (tốc độ thấp)
- 24,0 m/phút (tốc độ thông thường)
Tốc độ di chuyển của giàn (trên độ dốc tối đa): 0,25 m/phút ÷ 2,5 m/phút
Trọng lượng tối đa của cổng trục (được tối ưu hóa): 55 tấn (bao gồm cả mỏ móc)
Trọng lượng của dầm nâng: 10 tấn
Trọng lượng tối đa của tời: đã bao gồm trong trọng lượng bản thân cổng trục
Khoảng trống dưới dầm chính (và xi lanh thủy lực để lắp nhịp): 10,5 m tính từ đầu ray
Lối vào cổng trục: Lối vào chính từ đầu dầm LG, thông qua thang có thể tháo rời; chuỗi lối vào bị khóa khi không sử dụng; thang ống lồng để hạ xuống đầu phía sau/phía trước (chiều cao đầu 4,6m)
Mã thiết kế
Thiết bị sẽ được thiết kế theo các mã sau:
- Kết cấu và cơ cấu thép: FEM 1.001, tái bản lần 3, 1998
- Phòng điện: IEC 204-1, EN 60204-1 an toàn thiết bị điện (400V, 50Hz)
- Hệ thống điều khiển Raido: CEE 73/23, EMC 89/336 ECC và 83/392 ECC
- An toàn: EN ISO 12100 An toàn máy móc – nguyên tắc chung trong thiết kế
Phân loại thiết bị (theo FEM)
Kết cấu chính:
- Phân loại nhóm: A2 (U1-Q3)
Nhóm tời chính:
- Loại sử dụng: T4 (Tổng thời gian sử dụng 1600<T<3200)
- Tải phổ: L3
- Phân loại: 1 Am
Động cơ di chuyển:
- Loại sử dụng: T3 (Tổng thời gian sử dụng 800<T<1600)
- Tải phổ: L3
- Phân loại: M4
Giớ hạn tốc độ gió
Giới hạn tốc độ gió đối với thiết kế của cổng trục dầm đôi 160 tấn như sau:
- Điều kiện làm việc của thiết bị tự hành: 11,1 m/s (40 km/h) (LC ||, FEM 1.001, 1998)
- Điều kiện làm việc để lắp nhịp cầu: 20,0 m/s (72 km/h) (LC ||, FEM 1.001, 1998)
Nhiệt độ làm việc, khí hậu, độ cao
Nhiệt độ: 0°C tới 40°C
Môi trường làm việc: Ngoài trời
Khí hậu: Nhiệt đới, khí hậu gió mùa
Độ cao: Ở mực nước biển, lắp đặt ở nơi ven biển
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, nếu cảm thấy hữu ích hãy share và theo dõi hoạt động sắp tới của chúng tôi trên FACEBOOK hoặc LINKEDIN và YOUTUBE, TIKTOK