NHỮNG HIỆU QUẢ BẤT NGỜ KHI ĐẦU TƯ CẨU BỜ TCC CBG 300
Nếu là nhà đầu tư cảng biển, điều bạn nghĩ đến đầu tiên là gì? Phải rồi hiệu quả thu hồi vốn và lợi nhuận mang lại?
Bạn có khu đất tuyệt vời để làm cảng, bạn có trong đầu cả một kế hoạch kinh doanh tuyệt với cho cảng mới. Nhưng bạn đã nghĩ đến nên đầu tư cẩu bờ loại gì cho phù hợp với cảng mình chưa?
Tôi và bạn cùng khám phá nhé!
Điều đầu tiên, cảng của bạn là cảng gì đã nhé, khi bạn đã chọn LÀ cảng khai thác hàng rời. Thật tuyệt! tôi có thứ giúp bạn rồi đây, đó chính là cẩu bờ TCC CBG 300.
Vậy, cẩu bờ TCC CBG 300 có gì mà giúp bạn thu hồi vốn nhanh VÀ mang lại lợi nhuận tối đa. Tôi có thể chia sẻ với bạn sau đây:
- XUẤT XỨ THIẾT BỊ
Cẩu bờ TCC CBG 300 là cần cẩu 100% châu Âu với chân đế sản xuất trong nước để tối ưu chi phí cho bạn rồi bạn ơi.
Phần cần của cẩu bờ:
- Sản xuất tại nhà máy Liebherr ở Đức, Áo, Anh
- Công suất cao
- Cường độ cao
- Tuổi thọ kết cấu thép và phụ tùng cao
- Phân cấp FEM U7 – cao nhất trong cẩu hàng hải, tương đương cẩu bờ di động và cẩu giàn ship to shore
Một số chi tiết xuất xứ có thể kể như:
- Kết cấu cần cẩu bờ: Đức/Anh
- Cấu kiện thủy lực: EU/Đức, tôi lưu ý các bạn rằng hệ thống thủy lực của dòng cẩu này đang được sử dụng trên hệ thống càng đáp máy bay đó nhé.
- Vong bi xoay: Đức
- Hệ điều khiển: Đức/Áo
- Xi lanh nâng cần: Đức/Áo
Phần chân đế cẩu bờ:
- Thiết kế theo tiêu chuẩn FEM 1001, được kiểm tra và duyệt bởi Đăng Kiểm Việt Nam
- Kết cấu thép của cẩu bờ, cụm di chuyển được sản xuất tại nhà máy VINALIFT.
- Các cấu kiện điều khiển, truyền động, cấp nguồn nhập khẩu từ Nhật, Châu Âu, Mỹ
2. THÔNG SỐ KỸ THUẬT CẨU BỜ TTC CBG 300
- Sức nâng : 30 tấn
- Tầm với : 30m
- Tốc độ cao
- Trang bị 2 tời, vận hành với gàu 4 dây và móc
- Tổng công suất điện: 470 kW
- Tiêu thụ điện : ~282 kW/h
- Cường độ hoạt động: 22h/ngày, lên đến 6000h/năm
- Phân cấp FEM U7/A8/Q3 tương đương với ~57.000h hoạt động
Nếu bạn có chút kinh nghiệm về khai thác cảng, nhìn thông số kỹ thuật cẩu bờ này bạn đã hình dung ngay được lợi ích rồi còn gì.
Hoạt động bền bỉ liên tục tới 22h/ngày gần như không cần nghỉ, như vậy là cẩu bờ đã tối đa được công suất khai thác khi tàu cập cảng.
Phân cấp làm việc cao nhất A8 đối với thiết bị cảng rồi. (Phân cấp cẩu từ A2~A8).
Và với kỷ nguyên tiết kiệm năng lượng, cẩu bờ TTC CBG300 là tuyệt vời rồi khi chỉ tiêu hao 282kW/h.
3. CỠ TÀU XẾP DỠ VÀ CÔNG SUẤT XẾP DỠ.
Tính hiệu quả có thể nhìn thấy ngay ở đây:
Cẩu bờ TTC CBG 300 có thể khai thác tàu hàng rời lên đến 80.000 dwt và tàu chở sắt vụn lên đến 50.000 dwt.
Công suất xếp dỡ nông sản với tự trọng 0.6 tấn/m3 và dùng gầu 31m3 : 549 tấn/h và 12,000 tấn/ngày.
Công suất xếp dỡ than với tự trọng 1.0 tấn/m3 và dùng gầu 19.5 m3: 570 tấn/h và 12,700 tấn/ngày
Công suất xếp dỡ sắt vụn với tự trọng 1.7 tấn/m3 và dùng gầu 10m3: 490 tấn/h và 10,800 tấn / ngày.
Quả là khủng phải không bạn. Với năng suất như vậy, khi bạn đầu tư 2 cẩu bờ TCC CBG 300 thì chỉ 2 ngày bạn đã giải phóng được con tàu hàng khổng lồ rồi.
4. TÍNH NĂNG KỸ THUẬT TRÊN CÁC CƠ CẤU CẨU BỜ
Nâng cần bằng xi lanh giống cẩu bờ di động:
Là thiết kế tiên tiến hơn nâng cần bằng bằng cáp đối với cẩu bờ làm hàng cường độ cao
Tiết kiệm hoàn toàn chi phí thay cáp nâng (hàng năm), động cơ, hộp số nâng cần
Không cần kiểm tra bảo dưỡng thường xuyên
Không bị sụp cần khi hệ thống nâng cần sự cố (như đứt cáp, tuột phanh…)
Cabin nối dài ra tối ưu tầm nhìn:
Cho phép lái cẩu bờ nhìn sâu hơn vào hầm hàng thay vì phải quan sát qua camera, nhờ đó tăng tốc độ xếp dỡ.
TỜI NÂNG HÀNG:
Hai tời hàng đặt ngoài cẩu bờ cho phép sử dụng tang tời đường kính lớn để tăng tuổi thọ cáp (đạt 4.000-6.000 giờ, gấp 2-3 lần so với tời cáp kích thước nhỏ hơn đặt trong lòng cẩu)
Cho phép quấn nhiều cáp hơn tạo chiều sâu hạ lớn, phù hợp với tàu đến 80.000 dwt
Là dạng tời 1 lớp, trang bị 2 bộ chống chùng cáp cơ khi và điện tử, không phải cắt và dịch cáp thường xuyên
Không gian bảo dưỡng lớn, dễ kiểm tra, theo dõi bảo dưỡng.
Độ bền rất cao, có tuổi thọ thiết kế bằng tuổi thọ cẩu, đã chứng minh thực tế.
THANH CẦN
Thanh cần dạng đôi
Được trang bị bổ sung thanh giằng chéo chống lực tác động ngang và xoắn khi làm hàng, giúp giảm trọng lượng và quán tính khi quay của thanh cần nhưng vẫn đảm bảo độ bền cao, là thiết kế đã được đăng ký bản quyền.
Sản xuất bằng thép cường độ cao tại Đức/Áo/Anh.
Được giữ vững bằng 2 chốt đuôi cần và 2 chốt xy lanh giảm hoàn toàn lắc khi làm hàng định vị gàu, móc nhanh hơn giúp tăng công suất tổng thể ~10%.
HỆ ĐIÊU KHIỂN LITRONIC
Hệ thống điện tử tiêu chuẩn quân sự.
Chịu nhiệt độ cao đến 80 độ không cần máy lạnh.
Chịu rung lắc mạnh 30g.
Vỏ bọc chống ảnh hưởng sấm sét.
Thiết kế cho môi trường khắc nghiệt.
Đang được sử dụng trên hệ điều khiển môi trường sống cho hành khách trên máy bay Cam kết cung cấp phụ tùng suốt đời cẩu mà không đòi hỏi nâng cấp toàn bộ hệ thống mỗi khoảng 10 năm như hệ điều khiển điện tử công nghiệp.
5. CHÂN ĐẾ CẨU BỜ
Sự ưu thế của phần cần đã thể hiện rõ, vậy phần chân đế cẩu bờ thì sao?
Cũng không kém cạnh, dù được thiết kế và sản xuất trong nước nhưng những yêu cầu kỹ thuật chân đế cẩu bờ không bao giờ được hạ thấp như:
- Tiêu chuẩn thiết kế FEM 1001.
- Khẩu độ ray 10,5 – 20m, loại ray A100 hoặc tương đương.
- Chiều cao 12- 13 m.
- Chiều dài di chuyển: +/- 80m hoặc dài hơn theo thực tế cầu cảng.
- Tốc độ di chuyển: 15 ~ 20 m/phút.
- Tải trọng bánh xe: 25 – 35 tấn/bánh xe.
- Tang quấn cáp: Conductix, 2 x 3×240+G, khớp nối từ, cổ góp cường độ cao cho hoạt động 22h/ngày.
- Động cơ di chuyển: 8 động cơ Nord,Sumitomo, Siemens, Bonfiglioli cùng loại với động cơ 2 cẩu hiện hữu.
- Mối trường hơi biển từ cấp 10 trở lên
- Áp lực gió khai thác: 20m/s
- Áp lực gió khi nghỉ: 63 m/s
Các cơ cấu của bộ phận khác như:
Kết cấu thép:
Kết cấu thép cẩu bờ sử dụng thép Q345B trở lên, quy trình chế tạo phải đảm bảo đúng yêu cầu của hãng.
Chất lượng mối hàn phải tuân theo tiêu chuẩn AWS D1.1, thợ hàn phải được kiểm tra tay nghề thường xuyên với chứng chỉ tối thiểu 3G, 4G quốc tế (PQR/WPS)
Các mối hàn nối tôn phải được siêu âm 100% UT.
Vì là kết cấu cẩu bờ luôn đối mặt với hơi nước biển nên quy trình làm sạch phải đạt tối thiểu Sa2.5 theo tiêu chuẩn ISO8501. Sơn phải là loại sơn Epoxy giàu kẽm, với lớp sơn tối thiểu 240 microne.
Kết cấu thép phải được thết kế chịu được gió khi vận hành là 20 m/s và chịu được gió khi không làm việc lên đến 63m/s.
Cụm di chuyển:
Bánh xe cẩu bờ phải làm từ thép cơ khí tối thiểu là vật liệu S45C, các bánh xe khi gia công phải được mài bề mặt lắp bi, bề mặt lăn. Được tôi bề mặt đạt độ cứng tối thiểu 45HRC.
Hệ điều khiển cho chân đế cẩu bờ:
Được tích hợp với biến tần Mitsubishi, yaskawa với PLC cùng với hệ thống kiểm soát an toàn cho toàn bộ cẩu bờ như:
Cảnh báo gió
Chuông báo khi vận hành
Đèn còi khi di chuyển
Bộ đàm liên hệ
Hệ thống dừng khẩn dưới chân.
Tất cả thiết bị cấu tạo nên cẩu bờ đều là tốt nhất cho bạn rồi đó. Và khi cẩu bờ TTC CBG 300 đã trở thành lựa chọn rồi. Điều còn lại là tìm một nhà sản xuất trong nước để làm phần chân đế cẩu bờ nữa thôi.
VINALIFT có thể tự hào mà nói rằng, chúng tôi sẵn sàng đáp ứng yêu cầu khắt khe nhất về chất lượng đến từ Đức, để có thể cung cấp cho bạn chân đế cẩu bờ tốt nhất về chất lượng, an toàn, hiệu quả về kinh tế.
VINALIFT có gì để đảm bảo chất lượng cho chân đế cẩu bờ:
- ĐỘI NGŨ THIẾT KẾ
Đội ngũ thiết kế cơ khí, điện tự động của VINALIFT đã có trên 15 năm kinh nghiệm, được trải qua nhiều dự án trọng điểm, lớn. Nhiều công trình thiết kế sau khi sản xuất đã xuất khẩu tới Mỹ, EU, Nhật Bản.
Cẩu bờ được đội ngũ thiết kế tính toán trên các nền tảng Ansys, SAP2000.
Ngoài ra là sự kết hợp chặt chẽ các chuyên gia về thiết bị cảng đến từ Đại Học Xây dựng.
- NHÀ MÁY SẢN XUẤT
Trước khi đọc bài này, có thể các bạn đã ghé qua website của VINALIFT, và bạn cũng có thể hình dung sơ bộ về năng lực sản xuất cẩu bờ. Nhưng vẫn cho VINALIFT một chút không gian để giới thiệu lại nhé.
Diện tích nhà máy: 20,000m2
Nhà máy có các công đoạn quan trọng như:
Sơ chế và tạo phôi trên máy plasma CNC
Hàn tổ hợp với quy trình hàn đã được phê duyệt : PQR/WPS cùng với thợ hàn chứng chỉ 3G, 4G với hệ thống máy hàn tự động, bán tự động.
Dàn máy phun bi thép làm sạch đạt tiêu chuẩn Sa2.5 theo tiêu chuẩn ISO 8501.
Xưởng gia công cơ khí với đầy đủ máy móc thiết bị. Đặc biệt ở đây là máy gia doa cỡ lớn nhập từ Đức. Máy chuyên để gia công các dầm cân bằng, vỏ hộp bánh xe cho cẩu bờ. Máy có kích thước gia công: dài 8m x cao 3m x sâu 1.5m.
- NĂNG LỰC LẮP DỰNG
Trải qua nhiều công trình thi công hoàn thiện đã tự chứng minh cho năng lực lắp dựng của VINALIFT.
Dù mặt bằng lắp dựng có chật hẹp, áp lực trên bề mặt cầu cảng thấp. Hay cầu cảng lắp cẩu bờ có thể vươn ra biển tới hàng km. Vẫn chưa làm khó được đội ngũ kỹ sư hiện trường của VINALIFT.
- ĐƯỢC ĐÀO TẠO CHUYÊN SÂU VỀ BẢO DƯỠNG, BẢO HÀNH CẨU BỜ TỪ HÃNG.
Cùng với hãng, các kỹ sư của VINALIFT đã được đào tạo chuyên sâu về hiểu biết thiết bị, năng lực làm chủ công nghệ bảo dưỡng, xử lý các sự cố thiết bị khi sảy ra. Đảm bảo cho cẩu đưa vào vận hành nhanh nhất không ảnh hưởng đến hiệu quả khai thác.
TOÀN BỘ LỢI ÍCH CỦA CẨU BỜ TTC CBG300 TÔI ĐÃ NÓI VỚI BẠN.
GIỜ HÃY BẤM VÀ GỌI ĐỂ ĐƯỢC TRỢ GIÚP NHIỀU HƠN NHÉ.
MỘT SỐ DỰ ÁN TIÊU BIỂU MÀ VINALIFT ĐÃ LÀM NHƯ:
Cẩu bờ cảng VISSAI Sông Lam / Nghi Thiết – Nghệ An
Cẩu bờ cảng OIC / Thanh Hóa
Cẩu bờ Cảng Bason / Cái Mép – Thị Vải
Cẩu bờ Cảng Autonomous / Campuchia
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN
KINH DOANH Hotline: (024) 3641.9469
Mr Hiếu: 0393416686 Mr. Toàn: 0944.883.359 Mr. Trang: 0976.598.168 | |
TƯ VẤN KỸ THUẬT
Mr Bảy: 0983.266.864 Mr Điệp: 0904.856.856 | |
DỊCH VỤ BẢO HÀNH Mr Duẩn: 097 2316091 |