VINALIFT đồng hành cùng Hiệp hội Cảng Biển Việt Nam (VPA) 2024

Kỉ niệm 30 năm thành lập hiệp hội cảng biển Việt Nam - VPA

Ngày 12.9 tại khách sạn REX TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Cảng biển Việt Nam (VPA) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Hiệp hội do Cảng Sài Gòn làm chủ nhà. Công ty cổ phần Kết cấu thép và Thiết bị nâng Việt Nam (VINALIFT) đã cử đoàn cán bộ cấp cao đến tham gia và chúc mừng hiệp hội.

Kỉ niệm 30 năm thành lập hiệp hội cảng biển Việt Nam - VPA
Kỉ niệm 30 năm thành lập hiệp hội cảng biển Việt Nam – VPA

Hiệp hội cảng biển Việt Nam (VPA) được thành lập từ năm 1994. Đến nay, qua 30 năm thành lập, hiệp hội đã có 84 thành viên là các cảng biển trải dài ba miền Bắc, Trung, Nam. Trong đó, những cảng lớn tại Việt Nam đều là thành viên của hiệp hội. Từ 24 cảng biển hội viên sáng lập ban đầu, qua 30 năm hình thành và phát triển, đến nay, VPA có 82 doanh nghiệp cảng biển hội viên. Khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển VPA hàng năm cũng phát triển và chiếm tỷ trọng khá cao, khoảng 60% về hàng bách hóa, hàng rời, hàng lỏng và khoảng 90% về hàng container của cả nước.

Tổng kết năm 2023, 81 cảng thành viên hiệp hội khai thác được hơn 359 triệu tấn hàng xuất nhập khẩu nội địa, trong đó có hơn 17,7 triệu TEU container.

Theo dự báo đến năm 2030, sản lượng hàng hóa thông qua toàn hệ thống cảng biển Việt Nam sẽ tăng gấp 1,6 – 2,1 lần; năm 2050 gấp 4,1 – 4,8 lần so hiện nay. Để đáp ứng nhu cầu hàng hóa thông qua, hệ thống cảng biển Việt Nam được hoạch định phù hợp quy định pháp luật, lợi thế tự nhiên và nhu cầu phát triển kinh tế của từng vùng, phân cấp vai trò của từng cảng và định hướng các phương thức kết nối,… tạo thành một chỉnh thể thống nhất.

Giám đốc kinh doanh - Ông Đinh Văn Toàn
Giám đốc kinh doanh VINALIFT – Ông Đinh Văn Toàn

Trong bối cảnh các cảng biển phía bắc Việt Nam đang từng bước phục hồi sau những thiệt hại nặng nề do bão Yagi gây ra, sự kiện Hội nghị Cảng biển Việt Nam (VPA) 2024 đã trở thành diễn đàn quan trọng để các doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm giải pháp phục hồi. Đáng chú ý tham gia phát biểu tại Hội nghị Cảng biển lần này, Ông Đinh Văn Toàn – Giám đốc Kinh Doanh đã lên phát biểu về vai trò và trách nhiệm của VINALIFT đối với xã hội nói chung và ngành cảng biển nói riêng.

Bài phát biểu đã thể hiện rõ quyết tâm của VINALIFT trong việc nghiên cứu sản xuất những thiết bị cẩu cảng mang trí tuệ Việt cho người Việt, VINALIFT cũng giới thiệu tới hiệp hội dòng sản phẩm chiến lược mới của công ty. Ngoài ra, tham dự hội nghị lần này VINALIFT cũng đã mang tới giải pháp sửa chữa, bảo dưỡng và nâng cấp hệ thống cẩu cảng một cách toàn diện.

Các giải pháp nổi bật mà VINALIFT đưa ra bao gồm:

  • Giải pháp chống bão tổng thể, an toàn cho cảng biển
Thiết bị an toàn cẩu cảng - vinalift
Thiết bị an toàn cẩu cảng – vinalift
  • Dịch vụ tháo dỡ, di dời thiết bị nâng đã hư hại
Di dời cẩu STS - VINALIFT
Di dời cẩu STS – VINALIFT
  • Dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa cẩu cảng
Sửa cẩu cảng STS - VINALIFT
Sửa cẩu cảng STS – VINALIFT

  • Dòng sản phẩm bốc hàng mới của VINALIFT: Loading/Unloading Grab Handling Crane
Ship Unloader Crane
Ship Unloader Crane

 

=>>> ĐỌC THÊM: VINALIFT THAM GIA HỘI THẢO THƯỜNG NIÊN VPA 2023

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, nếu cảm thấy hữu ích hãy share và theo dõi hoạt động sắp tới của chúng tôi trên FACEBOOK hoặc LINKEDIN YOUTUBE