HIỆU QUẢ SỬ DỤNG CẨU BỜ CBG360 LIEBHERR 50 TẤN 36M
Xu hướng phát triển chung của các biển hiện nay là tiếp đón những tàu hàng lơn hơn, to hơn.
Yêu cầu năng lực xếp dỡ hàng hóa qua cảng cũng phải tăng lên để giải phóng tàu và lưu lượng lưu thông hàng hóa.
Trên xu hướng phát triển chung của các cảng biển, VINALIFT đưa đến khách hàng lựa chọn thiết bị phù hợp với xu thế hiện này.
Cẩu bờ CBG360 – 50 tấn – Liebherr là sản phẩm phù hợp nhất cho các cảng biển tiếp nhận tàu hàng đến 100,000 DWT.
Vậy, tính hiệu quả của cẩu bờ CBG 360 được nhìn nhận ở những điểm nào.
- XUẤT XỨ THIẾT BỊ
Cẩu bờ CBG360 gồm hai phần:
- Phần chân đế: Được sản xuất trong nước bởi VINALIFT
- Phần cần cẩu CBG được sản xuất bới Liebherr – CH Liên Bang Đức.
Phần cần của cẩu bờ:
- Sản xuất tại nhà máy Liebherr ở Đức, Áo, Anh
- Công suất cao
- Cường độ cao
- Tuổi thọ kết cấu thép và phụ tùng cao
- Phân cấp FEM U7/A8/Q3 – cao nhất trong cẩu hàng hải, tương đương cẩu bờ di động và cẩu giàn ship to shore
- Một số chi tiết xuất xứ có thể kể như:
- Kết cấu cần cẩu bờ: Đức/Anh
- Cấu kiện thủy lực: EU/Đức, tôi lưu ý các bạn rằng hệ thống thủy lực của dòng cẩu này đang được sử dụng trên hệ thống càng đáp máy bay đó nhé.
- Vong bi xoay: Đức
- Hệ điều khiển: Đức/Áo
- Xi lanh nâng cần: Đức/Áo
Phần chân đế cẩu bờ:
- Thiết kế theo tiêu chuẩn FEM 1001, được kiểm tra và duyệt bởi Đăng Kiểm Việt Nam
- Kết cấu thép của cẩu bờ, cụm di chuyển được sản xuất tại nhà máy VINALIFT.
- Các cấu kiện điều khiển, truyền động, cấp nguồn nhập khẩu từ Nhật, Châu Âu, Mỹ
- THÔNG SỐ KỸ THUẬT CẨU BỜ TTC CBG 3360
- Sức nâng: 50 tấn vơi móc ở tầm với 36m
- Sức nâng: 45 tấn với gầu ở tầm với 38m
- Loại tàu hàng xếp dỡ: 100,000 DWT
- Loại tàu container: 50,000 DWT (13 hàng container)
- Tầm với từ ray phía trước: 36m
- Công suất xếp dỡ: 1000 tấn/h hoặc 35 cont/h
- Tốc độ làm hàng: 39m/phút với tài 50 tấn
- Nâng hạ móc rỗng: 108 m/phút
- Thay đổi tầm với: 65 giây
- Cường độ làm việc: 24/7
- Khẩu độ ray hiệu quả: 18~24m
- CỠ TÀU XẾP DỠ VÀ CÔNG SUẤT XẾP DỠ.
- Cẩu bờ TTC CBG 360 có thể khai thác tàu hàng rời lên đến 100.000 dwt và tàu chở container 50.000 dwt (13 hàng container
- Công suất xếp dỡ : 1000 tấn/h với hàng rời
- Công suất xếp dỡ: 32 containe/h với tàu cont
- TÍNH NĂNG KỸ THUẬT TRÊN CÁC CƠ CẤU CẨU BỜ
Nâng cần bằng cáp phù hợp với điều kiện làm việc cường độ cao
Là thiết kế tiên tiến hơn nâng cần bằng bằng cáp đối với cẩu bờ làm hàng cường độ cao
Cabin nối dài ra tối ưu tầm nhìn:
Cho phép lái cẩu bờ nhìn sâu hơn vào hầm hàng thay vì phải quan sát qua camera, nhờ đó tăng tốc độ xếp dỡ.
TỜI NÂNG HÀNG:
Hai tời hàng đặt ngoài cẩu bờ cho phép sử dụng tang tời đường kính lớn để tăng tuổi thọ cáp (đạt 4.000-6.000 giờ, gấp 2-3 lần so với tời cáp kích thước nhỏ hơn đặt trong lòng cẩu)
Cho phép quấn nhiều cáp hơn tạo chiều sâu hạ lớn, phù hợp với tàu đến 100.000 dwt
Là dạng tời 1 lớp, trang bị 2 bộ chống chùng cáp cơ khi và điện tử, không phải cắt và dịch cáp thường xuyên
Không gian bảo dưỡng lớn, dễ kiểm tra, theo dõi bảo dưỡng.
Độ bền rất cao, có tuổi thọ thiết kế bằng tuổi thọ cẩu, đã chứng minh thực tế.
THANH CẦN
Thanh cần dạng đôi
Được trang bị bổ sung thanh giằng chéo chống lực tác động ngang và xoắn khi làm hàng, giúp giảm trọng lượng và quán tính khi quay của thanh cần nhưng vẫn đảm bảo độ bền cao, là thiết kế đã được đăng ký bản quyền.
Sản xuất bằng thép cường độ cao tại Đức/Áo/Anh.
Được giữ vững bằng 2 chốt đuôi cần và 2 chốt xy lanh giảm hoàn toàn lắc khi làm hàng định vị gàu, móc nhanh hơn giúp tăng công suất tổng thể ~10%.
HỆ ĐIÊU KHIỂN LITRONIC
Hệ thống điện tử tiêu chuẩn quân sự.
Chịu nhiệt độ cao đến 80 độ không cần máy lạnh.
Chịu rung lắc mạnh 30g.
Vỏ bọc chống ảnh hưởng sấm sét.
Thiết kế cho môi trường khắc nghiệt.
Đang được sử dụng trên hệ điều khiển môi trường sống cho hành khách trên máy bay Cam kết cung cấp phụ tùng suốt đời cẩu mà không đòi hỏi nâng cấp toàn bộ hệ thống mỗi khoảng 10 năm như hệ điều khiển điện tử công nghiệp.
- CHÂN ĐẾ CẨU BỜ
Sự ưu thế của phần cần đã thể hiện rõ, vậy phần chân đế cẩu bờ thì sao?
Cũng không kém cạnh, dù được thiết kế và sản xuất trong nước nhưng những yêu cầu kỹ thuật chân đế cẩu bờ không bao giờ được hạ thấp như:
- Tiêu chuẩn thiết kế FEM 1001.
- Khẩu độ ray 18 – 24m, loại ray A100 hoặc tương đương.
- Chiều cao 12- 13 m.
- Chiều dài di chuyển: +/- 100m hoặc dài hơn theo thực tế cầu cảng.
- Tốc độ di chuyển: 15 ~ 20 m/phút.
- Tải trọng bánh xe: 25 – 35 tấn/bánh xe.
- Tang quấn cáp: Conductix,
- Động cơ di chuyển: 8 động cơ Nord,Sumitomo, Siemens, Bonfiglioli cùng loại với động cơ 2 cẩu hiện hữu.
- Mối trường hơi biển từ cấp 10 trở lên
- Áp lực gió khai thác: 20m/s
- Áp lực gió khi nghỉ: 63 m/s
Các cơ cấu của bộ phận khác như:
Kết cấu thép:
Kết cấu thép cẩu bờ sử dụng thép Q345B trở lên, quy trình chế tạo phải đảm bảo đúng yêu cầu của hãng.
Chất lượng mối hàn phải tuân theo tiêu chuẩn AWS D1.1, thợ hàn phải được kiểm tra tay nghề thường xuyên với chứng chỉ tối thiểu 3G, 4G quốc tế (PQR/WPS)
Các mối hàn nối tôn phải được siêu âm 100% UT.
Vì là kết cấu cẩu bờ luôn đối mặt với hơi nước biển nên quy trình làm sạch phải đạt tối thiểu Sa2.5 theo tiêu chuẩn ISO8501. Sơn phải là loại sơn Epoxy giàu kẽm, với lớp sơn tối thiểu 240 microne.
Kết cấu thép phải được thết kế chịu được gió khi vận hành là 20 m/s và chịu được gió khi không làm việc lên đến 63m/s.
Cụm di chuyển:
Bánh xe cẩu bờ phải làm từ thép cơ khí tối thiểu là vật liệu S45C, các bánh xe khi gia công phải được mài bề mặt lắp bi, bề mặt lăn. Được tôi bề mặt đạt độ cứng tối thiểu 45HRC.
Hệ điều khiển cho chân đế cẩu bờ:
Được tích hợp với biến tần Mitsubishi, yaskawa với PLC cùng với hệ thống kiểm soát an toàn cho toàn bộ cẩu bờ như:
Cảnh báo gió
Chuông báo khi vận hành
Đèn còi khi di chuyển
Bộ đàm liên hệ
Hệ thống dừng khẩn dưới chân.
VINALIFT có thể tự hào mà nói rằng, chúng tôi sẵn sàng đáp ứng yêu cầu khắt khe nhất về chất lượng đến từ Đức, để có thể cung cấp cho bạn chân đế cẩu bờ tốt nhất về chất lượng, an toàn, hiệu quả về kinh tế.
VINALIFT có gì để đảm bảo chất lượng cho chân đế cẩu bờ:
- ĐỘI NGŨ THIẾT KẾ
Đội ngũ thiết kế cơ khí, điện tự động của VINALIFT đã có trên 15 năm kinh nghiệm, được trải qua nhiều dự án trọng điểm, lớn. Nhiều công trình thiết kế sau khi sản xuất đã xuất khẩu tới Mỹ, EU, Nhật Bản.
Cẩu bờ được đội ngũ thiết kế tính toán trên các nền tảng Ansys, SAP2000.
Ngoài ra là sự kết hợp chặt chẽ các chuyên gia về thiết bị cảng đến từ Đại Học Xây dựng.
- NHÀ MÁY SẢN XUẤT
Trước khi đọc bài này, có thể các bạn đã ghé qua website của VINALIFT, và bạn cũng có thể hình dung sơ bộ về năng lực sản xuất cẩu bờ. Nhưng vẫn cho VINALIFT một chút không gian để giới thiệu lại nhé.
Diện tích nhà máy: 20,000m2
Nhà máy có các công đoạn quan trọng như:
Sơ chế và tạo phôi trên máy plasma CNC
Hàn tổ hợp với quy trình hàn đã được phê duyệt : PQR/WPS cùng với thợ hàn chứng chỉ 3G, 4G với hệ thống máy hàn tự động, bán tự động.
Dàn máy phun bi thép làm sạch đạt tiêu chuẩn Sa2.5 theo tiêu chuẩn ISO 8501.
Xưởng gia công cơ khí với đầy đủ máy móc thiết bị. Đặc biệt ở đây là máy gia doa cỡ lớn nhập từ Đức. Máy chuyên để gia công các dầm cân bằng, vỏ hộp bánh xe cho cẩu bờ. Máy có kích thước gia công: dài 8m x cao 3m x sâu 1.5m.
- NĂNG LỰC LẮP DỰNG
Trải qua nhiều công trình thi công hoàn thiện đã tự chứng minh cho năng lực lắp dựng của VINALIFT.
Dù mặt bằng lắp dựng có chật hẹp, áp lực trên bề mặt cầu cảng thấp. Hay cầu cảng lắp cẩu bờ có thể vươn ra biển tới hàng km. Vẫn chưa làm khó được đội ngũ kỹ sư hiện trường của VINALIFT.
- ĐƯỢC ĐÀO TẠO CHUYÊN SÂU VỀ BẢO DƯỠNG, BẢO HÀNH CẨU BỜ TỪ HÃNG.
Cùng với hãng, các kỹ sư của VINALIFT đã được đào tạo chuyên sâu về hiểu biết thiết bị, năng lực làm chủ công nghệ bảo dưỡng, xử lý các sự cố thiết bị khi sảy ra. Đảm bảo cho cẩu đưa vào vận hành nhanh nhất không ảnh hưởng đến hiệu quả khai thác.
- MỘT SỐ DỰ ÁN TIÊU BIỂU MÀ VINALIFT ĐÃ LÀM NHƯ:
Cẩu bờ cảng VISSAI Sông Lam / Nghi Thiết – Nghệ An
Cẩu bờ cảng OIC / Thanh Hóa
Cẩu bờ Cảng Bason / Cái Mép – Thị Vải
Cẩu bờ Cảng Phopenh / Campuchia