CUNG CẤP CỔNG TRỤC DẦM ĐÔI CHO GIẢI PHÁP CÔNG DỰ ÁN ĐƯỜNG Ô TÔ TÂN VŨ – LẠCH HUYỆN CỔNG TRỤC 90 TẤN, Lk= 36 MÉT. CHIỀU CAO NÂNG 18M

congtruc

Ngày 15/2/2014, tại TP Hải Phòng, Dự án đường ôtô Tân Vũ – Lạch Huyện, tuyến đường kết nối trực tiếp với đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, QL5 , QL18, đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long, tương lai tạo thành mạng giao thông hoàn chỉnh phục vụ việc vận chuyển hàng hoá ra cảng của khu vực tam giác kinh tế Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh đã chính thức được khởi công.

Dự án cầu đường ôtô Tân Vũ – Lạch Huyện là dự án có tổng vôn đầu tư lớn gần 600 triệu USD được thực hiện bằng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam (phần vốn vay ODA Nhật Bản là 10.049 tỉ đồng và phần vốn đối ứng Việt Nam là 1.800 tỉ đồng), là công trình vượt biển dài nhất của Việt Nam và của Đông Nam Á. Tổng chiều dài toàn tuyến là 15,63km, đi qua địa bàn quận Hải An và Cát Hải (Hải Phòng), với điểm đầu là nút Tân Vũ đi theo hướng đông qua khu công nghiệp Nam Đình Vũ, vượt kênh Nam Triệu sang đảo Cát Hải tại vị trí bến phà Ninh Tiếp và kết thúc tại cổng cảng Lạch Huyện.

Tuyến đường bao gồm phần cầu 5,44km, với 4 làn xe được thiết kế vĩnh cửu bằng bêtông chịu lực, tải trọng thiết kế HL93 tần suất thiết kế 1% chịu được động đất cấp 7, với khổ thông thuyền 12m. Phần đường dẫn dài 10,19km với quy mô đường cấp ba đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/h. Mặt cắt ngang đường rộng 29,5m với 4 làn xe chạy.

Dự án có nhiều công nghệ xây dựng cao, phức tạp được áp dụng thi công công trình. Đây cũng là dự án đầu tiên đầu tư hợp tác PPP (hợp tác công-tư) của Việt Nam và Nhật Bản, trong tương lai phục vụ cho cảng Lạch Huyện và toàn khu vực miền Bắc. Với ý nghĩa đặc biệt quan trọng nên chất lượng và tiến độ là hai mục tiêu quan trọng nhất, là thách thức lớn với chủ đầu tư và nhà thầu. Công trình khánh thành đưa vào sử dụng sẽ giúp Hải Phòng trở thành thành phố cảng hiện đại và phát triển, tăng cường phát triển kinh tế khu vực miền Bắc và mở rộng ra toàn quốc trong những năm tiếp theo.

Trúng thầu thi công công trình này là nhà thầu : SUMITOMO MITSUI CONSTRUCTION CO LTD. Để đáp ứng tiến độ và hiệu quả, nhà thầu SUMITOMO MITSUI CONSTRUCTION CO LTD đã chọn giải pháp sử dụng các Cổng trục dầm đôi 90 tấn để phục vụ thi công. Việc lựa chọn thiết bị cổng trục dầm đôi phục vụ thi công đạt được các mục đích như sau :

+ Thiết bị cổng trục dầm đôi có khả năng thi công nhanh đáp ứng được yêu cầu tiến độ của dự án.

+ Hoạt động ổn định và an toàn cao.

+ Tiết kiệm nhiên liệu, kinh tế trong vận hành.

 Sau khi kiểm tra các nhà cung cấp thiết bị cổng trục đôi  tại Việt Nam. SUMITOMO MITSUI CONSTRUCTION CO LTD đã lựa chọn VINALIFT là nhà cung cấp.

Để sản phẩm đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật và an toàn trong việc nâng hạ di chuyển các đoạn dầm bê tông nặng, VINALIFT đã đưa ra các tư vấn và giải pháp như sau :

+ Về thiết kế: Do tính chất hoạt động của cổng trục dầm đôi là nâng hạ các vật nặng nên Vinalift đã thiết kế tất cả các chiều chuyển động của cổng trục dầm đôi đều vô cấp – sử dụng biến tần, PLC. Đặc biệt do đường chạy cổng trục dầm đôi dài nên chiều chuyển động dọc đường ray chia làm 2 cấp tốc độ : Khi có tải chạy với tốc độ 20m/ph, khi cổng trục dầm đôi không tải chạy với tốc độ 40m/ph để nâng cao năng xuất khi làm việc.

+ Về lựa chọn thiết bị:  Sử dụng các thiết bị chính của Cổng trục dầm đôi có chất lượng cao như động cơ nâng của hãng SIEMENS, Hộp số SUMITOMO, cáp thép Diepa, phanh ZPMC… 

+ Về hệ thống điện, điều khiển của cổng trục dầm đôi : Sử dụng công nghệ, các thiết bị điều khiển mới nhất vào hệ thống cổng trục dầm đôi này. Toàn bộ các chiều chuyển động của cổng trục dầm đôi sử dụng hệ thống điều khiển PLC kết hợp với biến tần của HITACHI đảm bảo độ êm dịu, chống lắc tải, an toàn cho cổng trục dầm đôi khi vận hành. Cổng trục dầm đôi được lắp đặt các hệ thống kiểm soát tải trọng, tốc độ gió và đặc biệt để nâng cao năng suất khi làm việc VINALIFT đã thiết kế hệ thống kiểm soát tốc độ nâng và tốc độ di chuyển: Cụ thể khi Cổng trục dầm đôi không mang tải sẽ tự động chạy ở tốc độ cao và khi có tải sẽ chạy ở tốc độ thấp để đảm bảo an toàn. Ngoài ra còn bố trí hệ thống kiểm soát lỗi đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cồng trục dầm đôi khi vận hành.

congtruc

+ Các thông số kỹ thuật chính của cổng trục dầm đôi như sau:

Nội dungCổng trục dầm đôi 90 tấn, khẩu độ 36m, chiều cao nâng 18 mét
Tải trọng nâng90 tấn
Chế độ làm việcFEM 2m
Tốc độ nâng hạ tải4/1 m/phút
Tốc độ di chuyển xe con12/5  m/phút
Tốc độ di chuyển cổng trục0-20/5 m/phút – khi có tải 0-40/5 m/phút – khi không có tải

VINALIFT đã chính thức bàn giao và đưa vào sử dụng 02 cổng trục dầm đôi 90 tấn, khẩu độ 36 mét, chiều cao nâng 18m cho nhà thầu thi công.

Cung cấp giải pháp thi công đường trên cao cho đường Tân Vũ – Lạch Huyện. Tuyến đường đã được hoàn thành và đưa vào hành hành thành công.

CÁC DỰ ÁN TIÊU BIỂU

TRỞ LẠI TRANG