TOP 10 TÀU CONTAINER LỚN NHẤT THẾ GIỚI NĂM 2022
Ngành vận tải biển Quốc tế đã đóng góp vào lưu thông tới 90% thương mại toàn cầu. Hiện đã có tới hơn 50,000 tàu đang hoạt động trên các vùng biển.
Hiện nay, có bảy lại tàu container chính:
Small Feeder – Tàu nạp nhỏ
Feeder – Tàu nạp
Feedermax
Panamax
Post Panamax (Neo Panamax)
Ultra large container vessel (ULCV) – Tàu container siêu lớn.
Kể từ năm 1956 khi Malcolm McLean giới thiệu ý tưởng về tàu Container, nó đã tạo ra một làn sóng và một cuộc đua tạo ra những con tàu ngày càng lớn.
Dưới đây là TOP 10 tàu container lớn nhất thế giới trong năm 2021.
- EVER GOLDEN – 20,160 TEU
Đây là con tàu nổi tiếng trong lớp EVER GIVEN có tải trọng đến 218,000 tấn,
Chiều dài: 400 mét
Chiều rộng: 58.8 mét – Dài hơn bốn sân bóng đã gộp lại.
Sức tải: 20,124 đến 20,160 TEU và là tàu container lớp 20,000 TEU đầu tiên của chị em nhà EVER GOODS, Genius, Given và Gifted.
Tàu được đóng bởi: Imabari Shipbuilding, Saijo Shipyard năm 2018
Tàu có mớm nước hiệu quả: 12 mét
Tốc độ di chuyển: 11,4 hải lý / giờ.
Hãng vận hành: EVERGREEN của Đài Loan
Tàu mang cờ: Panama
- MADRID MAERSK – 20,568 TEU
Đây là con tàu thứ hai vượt mốc 20,000 TEU
Năm hạ thủy: 2017
Nơi đóng: Deawoo Shipbuilding and Marine Engineering
Sức chở tàu: 20,568 TEU
Chiều dài tàu: 399 mét
Chiều rộng tàu: 58,8 mét
Sở hữu: Maersk Line
Điều hành tàu: A.P.Moller-Maerk
- CMA CGM ANTOINE DE SAINT EXUPERY – 20,954 TEU
Con tàu mang tên của phi công người Pháp Antonie De Saint Exupery
Tàu có tải trọng : 20,954 TEU
Tàu mang cờ : Cộng Hòa Pháp
Chiều dài tàu : 400 mét
Chiều rộng : 59 mét
Tàu được đóng năm : 2017
Đây là tàu loại thân thiện môi trường, có động cơ thế hệ mới
- COSCO SHIPPING UNIVERSER – 21,237 TEU
Đây là con tàu lớn nhất Trung Quốc
Chiều dài : 400 mét
Chiều rộng: 58,6 mét
Tốc độ đạt: 22 hải lý / giờ
Năm hạ thủy: 2018
Đơn vị đóng tàu: China State Shipbuilding corporation (CSSC)
Đơn vị vận hành: China Ocean Shipping company limited (Cosco)
Tàu có tự trọng: 199,000 tấn
Con tàu đã trở thành phương tiện chủ lực của con đường tơ lụa trên biển thế kỷ 21 nối liền Trung Quốc với Châu Âu, châu Phi qua biển Đông và Ấn Độ Dương.
Tàu mang cờ Hồng Kong
- OOCL HONG KONG – 21,413 TEU
Tàu có chiều dài : 399,87 mét
Chiều rộng: 58.8 mét
Chiều sâu: 32.5 mét
Tàu mang cờ Hồng Kong
Đơn vị đóng tàu : Samsung Heavy Industries, Geoje Shipyard
Tàu được bàn giao đưa vào sử dụng: 2017 để phục vụ tuyến vận tải Đông Á đến Bắc Âu
Đây chính là sản phẩm của hiệp định thương mại tự do Hồng Kong – Asean và sáng kiến Một vành đai Một con đường.
- HMM OSLO – 23,000 TEU
Đây là con tàu cùng lớp với HMM Algeciras và HMM Copenhagen.
Chuyến hành trình đầu tiên: 2020
Chiều dài: 400m
Chiều rộng: 61.5m
Mớm nước tối đa: 16,5 mét
Tàu mang cờ : Panama
- CMA CGM JACCQUES SAADE – 23,122 TEU
Đây là con tàu lớn nhất chạy bằng khí tự nhiên hóa lỏng LNG
Chiều dài : 400m
Chiều rộng : 61m
Chiều cao : 78m
Đơn vị đóng tàu: China state Shipbuilding Corporattion
- MSC MINA – 23,656 TEU
Chiều dài: 400m
Chiều rộng : 61m
Có thể vận chuyển : 384 triệu đôi giày hoặc 47,312 chiếc ôtô
Tàu được trang bị với 2,000 container lạnh.
Tàu được đóng bởi : Deawoo Shipbuilding and marine Enginering
Tàu được vận hành bởi: Mediterranean Shipping company
Tàu thuộc lớp Gulsun
- MSC GULSUN – 23,756 TEU
Vào thời điểm ra đời năm 2019 nó chính là con tàu lớn nhất thế giới.
Đơn vị đóng: Samsung Heavy industries
Chiều dài: 400 mét
Chiều rộng: 62 mét
Đây là con tàu có thể chở 24 hàng container theo bề rộng thân tàu.
Đơn vị vận hành tàu: Mediterranean Shipping company
- HMM ALGECIRAS – 23,964 TEU
Con tàu HMM Algeciras có sức chở tới 24,000 TEU, đây là một trong 12 tàu lớp 24,000 TEU thân thiện với môi trường.
Tàu mang cờ Panama
Chiều dài 399,9m,
Chiều sâu 33,2m.
Đơn vị đóng: Deawoo Shipbuilding and Marine Engineering