CỔNG TRỤC 150/150 TẤN – NHÀ MÁY ĐÓNG TÀU SÔNG THU – BQP

congtruc

Nhằm nâng cao năng lực phục vụ  đóng mới và sửa chữa tàu quân sự, Nhà máy đóng tàu Sông Thu  đã được BQP giao nhiệm vụ  đầu tư mở rộng nhà máy đáp ứng các yêu cầu sửa chữa và đóng mới. Để giảm chi phí đầu tư, Nhà máy đã đưa  sáng kiến tận dụng hệ thống ray xe triền có sẵn để làm hệ thống ray cho cổng trục hoạt động. Trước yêu cầu của chủ đầu tư, đội ngũ thiết kế của VINALIFT đã nghiên cứu và thiết kế thành công Cổng trục 150/150 tấn chạy trên hệ thống ray xe triền có sẵn. Ngoài ra để cổng trục còn có thể làm việc trên toàn bộ mặt bằng của nhà máy. VINALIFT đã đề xuất phương án sử dụng cơ cẩu di chuyển có thể xoay 900 để thay đổi hướng di chuyển của Cổng trục.

* Các thông số kỹ thuật chính của cổng trục 150/150 tấn

  • Tải trọng nâng: 150/150 tấn
  • Khẩu độ: 28.8m
  • Chiều cao nâng: 24m
  • Tốc độ nâng hạ: 3/1 m/min
  • Tốc độ di chuyển xe con: 15/5 m/min
  • Tốc độ di chuyển cổng trục: 30/10 m/min

            Toàn bộ cổng trục được Công ty VINALIFT thiết kế, chế tạo và tổ hợp trên cơ sở lựa chọn những thiết bị tiên tiến của các nước G7, đây cũng là yếu tố kỹ thuật đảm bảo cổng trục hoạt động an toàn bền lâu. Thông thường với các thiết bị lớn toàn bộ xe chạy được nhập khẩu nguyên chiếc từ các nhà sản xuất trên thế giới. Tuy nhiên, nhập khẩu trọn bộ một xe chạy lớn đến 150 tấn sẽ làm cho chi phí của dự án tăng lên. VINALIFT, bằng kinh nghiệm và năng lực của mình đã thành công trong việc thiết kế, chế tạo xe chạy 150 tấn trên cơ sở các thiết bị chính của các hãng sản xuất hàng đầu trên thế giới với các thông số kỹ thuật dưới đây:

            Thông số kỹ thuật xe chạy

  • Tải trọng nâng: 150 tấn
  • Vận tốc nâng: 3/1 mét/phút
  • Vận tốc di chuyển xe chạy: 15/5 mét/phút
  • Động cơ nâng hạ công suất 90kW – SIEMENS – CHLB Đức
  • Hộp giảm tốc nâng hạ: SUMITOMO – Nhật Bản
  • Cáp thép: Ø24mm – Diepa – CHLB Đức
  • Hệ thống phanh thuỷ lực: ZPMC
  • Động cơ liền hộp giảm tốc di chuyển xe chạy:  5.5 kW – SUMITOMO – Nhật Bản

Toàn bộ cổng trục được công ty VINALIFT chế tạo tại nhà máy –  KCN Phúc Điền – Hải Dương và vận chuyển, lắp đặt tại nhà máy đóng tàu Sông Thu – Đà Nẵng. Việc chế tạo tại nhà máy giúp công ty chủ động hoàn toàn trong công nghệ chế tạo và kiểm soát chất lượng. Tuy nhiên lại đặt ra bài toán với việc vận chuyển kết cấu thép có kích thước quả khổ, quá tải : Dài 29mét – Rộng 1,2mét – Cao 2,5mét. Bằng kinh nghiệm của các đơn vị vận chuyển đã hợp tác lâu năm với VINALIFT với nhiều công trình trên khắp đất nước, việc vận chuyển không còn là rào cản, thực tế ngày 18 – 19 tháng 6 năm 2012 đã vận chuyển thành công đến công trường.

Theo kế hoạch đến hết ngày 10 tháng 8 năm 2012, VINALIFT dự kiến sẽ bàn giao Cổng trục đưa vào vận hành khai thác nhân dịp kỉ niệm cách mạng tháng tám và quốc khách 2/9 năm 2012.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *