Giới thiệu dự án thiết kế, chế tạo cổng trục lạt tổng đoạn tàu 100/30 tấn tại Công ty Đóng tàu 189 - Bộ Quốc phòng - VINALIFT
Chào mừng Quý khách đã đến với Công ty Cổ phần Kết cấu Thép và Thiết bị Nâng Việt Nam (VINALIFT)

Vinalift news

    VINALIFT > Tin tức > Tin công ty > Giới thiệu dự án thiết kế, chế tạo cổng trục lạt tổng đoạn tàu 100/30 tấn tại Công ty Đóng tàu 189 – Bộ Quốc phòng
Giới thiệu dự án thiết kế, chế tạo cổng trục lạt tổng đoạn tàu 100/30 tấn tại Công ty Đóng tàu 189 – Bộ Quốc phòng

Việc nghiên cứu, thiết kế, chế tạo và lắp đặt thành công cổng trục 100/30 tấn đã khẳng định khả năng dám nghĩ, dám làm và năng lực làm chủ thiết kế, công nghệ nâng của CBCNV Công ty Vinalift,giúp giảm chi phí nhập khẩu và nâng cao năng lực sản xuất thiết bị của ngành cơ khí Việt Nam

tin-tuc-189

Giới thiệu dự án thiết kế, chế tạo cổng trục lạt tổng đoạn tàu 100/30 tấn tại công ty đóng tàu 189-BQP

Hiện nay Công ty VINALIFT đang tiến hành những bước cuối cùng trong sản xuất để chuẩn bị cho việc lắp đặt hoàn thiện cổng trục 100/30 tấn dùng để lật tổng đoạn tàu tại Công ty đóng tàu 189- Bộ Quốc Phòng.

Đây là loại cổng trục chuyên dụng dùng trong ngành công nghiệp đóng tàu để lật tổng đoạn và di chuyển các khối nặng trong quá trình đóng tàu nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao năng xuất và chất lượng sản phẩm trong công nghiệp đóng tàu. Trước đây những loại cổng trục này chúng ta thường phải mua thiết kế, các thiết bị nâng chính và hệ thống điện ở nước ngoài, chỉ có phần kết cấu thép là gia công chế tạo trong nước.

doan-cong-tac

Trước yêu cầu và sự tin tưởng của Công ty đóng tàu 189 – Bộ Quốc Phòng . Công ty VINALIFT đã chủ động nghiên cứu thiết kế, lập qui trình chế tạo và lắp đặt loại cổng trục 100/30tấn này.

Xem thêm : Cầu trục - Cổng trục

Cổng trục 100/30 tấn có các tính năng cơ bản sau:

+ Tải trọng nâng khi xe hàng ở trong khẩu độ: 100/30 tấn

+ Tải trọng nâng khi xe ở ngoài congson: 30 tấn

+ Sức nâng khi lật tổng đoạn: 100 tấn

+ Khẩu độ: 41.5 mét

+ Tầm với congson: (10 + 10)mét

+ Chiều cao nâng móc tối đa: 26 mét

+ Tốc độ di chuyển cổng trục: 16.5 mét/phút

+ Chế độ làm việc: 1Am/M5(Fem/ISO)

+ Xe hàng 1:

• Sức nâng (50 + 50) tấn

• Tốc độ nâng: 5.65 mét/phút

• Tốc độ di chuyển ngang: 12 mét/phút

+ Xe hàng 2:

• Sức nâng 30 tấn

• Tốc độ nâng: 5.65 mét/phút

• Tốc độ di chuyển ngang: 12mét/phút

cong trinh-189

Những thành quả đạt được từ dự án:

♦ Về thiết kế, chế tạo và lắp đặt: Công ty VINALIFT đã hoàn toàn làm chủ về thiết kế, công nghệ chế tạo và phương án lắp đặt đối với cổng trục chuyên dụng dùng trong nghành công nghiệp đóng tàu – Các thiết bị nâng có sức nâng và khẩu độ lớn, công nghệ chế tạo, lắp đặt khó và phức tạp.

♦ Về kết cấu cơ khí: Sử dụng các thiết bị chính có chất lượng cao như động cơ liền hộp số của hãng SIEMEN – CHLB Đức, hệ thống phanh của ZPMC trong thiết kế, chế tạo và tổ hợp hệ thống di chuyển cổng trục, hệ thống tời nâng hạ (50+50) tấn và 30 tấn.

♦ Về hệ thống điện, điều khiển:

- Đã ứng dụng công nghệ, các thiết điện, thiết bị điều khiển mới nhất, hiện đại nhất hiện nay vào cổng trục này. Toàn bộ các chiều chuyển động của cổng trục sử hệ thống điều khiển PLC kết hợp với biến tần của Hitachi – Nhật bản đảm bảo chất lượng, an toàn tối đa cho cổng trục khi hoạt động.

- Cổng trục được lắp đặt các hệ thống kiểm soát tải trọng, hệ thống cân bằng tải trọng giữa các mỏ móc, hệ thống kiểm soát tốc độ nâng và tốc độ di chuyển, hệ thống cân bằng tốc độ giữa các mỏ móc và cân bằng tốc độ giữa các chân cổng trục khi di chuyển, hệ thống kiểm soát lỗi… đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cổng trục khi vận hành.

♦ Về công nghệ chế tạo :

- Do đây là loại cổng trục lớn nên Công ty VINALIFT đã lên phương án phân chia Cổng trục thành các phân tổng đoạn để chế tạo ngay tại nhà máy của Công ty VINALIFT sau đó mới vận chuyển đến công trường để tổ hợp. Việc phân đoạn và chế tạo tại nhà máy đã giảm được tối đa thời gian và chi phí thi công tại hiện trường.

♦ Về phương án lắp đặt:

- Trên cơ sở nghiên cứu kỹ mặt bằng lắp đặt tại nhà máy đóng tàu 189, và khả năng cung cấp cần trục di động: Công ty Vinalift đã sử dụng phương án lắp đặt cổng trục 100/30 tấn hoàn toàn bằng phương pháp sử dụng xe cẩu bánh xích và bánh lốp. Việc sử dụng xe cẩu để lắp đặt đảm bảo được thời gian thi công lắp đặt nhanh chóng và giảm chi phí so với việc lắp dựng bằng hệ thống trụ nâng và neo giữ cổ điển.

♦ Về kinh tế & xã hội:

- Dự án đạt hiệu quả kinh tế cao so với nhập khẩu từ nước ngoài bao gồm : Không phải mua thiết kế, công nghệ từ nước ngoài, lựa chọn được những thiết bị chính có chất lượng cao để tổ hợp. Ngoài ra phần lớn các bộ phận khác được gia công, chế tạo trong nước nên đã tạo được công ăn việc làm cho các doanh nghiệp và người lao động trong nước góp phần ổn định xã hội. Đánh giá chung về giá thành của cổng trục giảm khoảng 25% so với nhập khẩu, tỉ lệ nội địa hoá lên đến 85%.

Việc nghiên cứu, thiết kế, chế tạo và lắp đặt thành công cổng trục 100/30 tấn đã khẳng định khả năng dám nghĩ, dám làm và năng lực làm chủ thiết kế, công nghệ nâng của CBCNV Công ty Vinalift,giúp giảm chi phí nhập khẩu và nâng cao năng lực sản xuất thiết bị của ngành cơ khí Việt Nam

  • Vinalift

  • 30T Portal Crane

    • (024) 3641.9469 - ext: 102,103

      Mr. Toàn: 0944.883.359

    • Tư vấn Kỹ thuật

      Mr. Bảy: 0983.266.864

      Mr. Điệp: 0904.856.856

    • Dịch vụ Bảo hành

      Hotline: (024) 3641.9469 - ext: 107

      Mr. Tiến : 0912.288.077