DỰ ÁN CỔNG TRỤC (30+30) TẤN KHẨU ĐỘ 25 MÉT PHỤC VỤ THI CÔNG ĐƯỜNG VÀNH ĐAI 3 ĐOẠN MẠI DỊCH – BẮC HỒ LINH ĐÀM

congtruc

Ngày 21 tháng 10 năm 2012, đường vành đai 3 đoạn từ Mai Dịch – Bắc hồ Linh Đàm đã chính thức được đưa vào sử dụng. Trong suốt quá trình thi công bộ GTVT luôn yêu cầu các nhà thầu phải đảm bảo các điều kiện: an toàn, tiến độ, chất lượng công trình và không làm ảnh hưởng đến lưu thông trên tuyến đường này. Bài toán này được nhà thầu SUMITOMO -MITSUI đặt ra với các đơn vị cung cấp thiết bị phục vụ thi công. Trên cơ sở ấy, VINALIFT đã được SUMITOMO MITSUI tin tưởng để giao nhiệm vụ cung cấp hệ thống thiết bị nâng phục vụ cho việc thi công tuyến đường này. Cụ thể, VINALIFT đã cung cấp cho nhà thầu SUMITOMO – MITSUI hệ thống cổng trục (30+30) tấn, khẩu độ 25 mét phục vụ thi công hệ thống móng cột trụ và lắp đặt hệ thống dầm cầu.

Với quyết tâm cao. Công ty VINALIFT và toàn bộ cán bộ công nhân viên tham gia dự án đã được Tập đoàn xây dựng SUMITOMO MITSUI chứng nhận là vị cung cấp thiết bị đúng tiến độ, chất lượng, và trở thành nhà cung cấp tin cậy, thường xuyên của  SUMITOMO MITSUI.

          Một số thông số kỹ thuật chính của cổng trục:

  • Tải trọng nâng :                   (30+30) tấn
  • Chiều cao nâng :                  19 mét
  • Khẩu độ :                             25 mét
  • Tốc độ di chuyển xe con :     12.5/5 mét/phút
  • Tốc độ nâng hạ tải :              2.3/0.23 mét/phút
  • Tốc độ di chuyển cổng trục : 20/10 mét/phút

Qua triển khai thực tế đã cho thấy việc sử dụng thiết bị nâng trong quá trình thi công cầu cạn trong nội thành, những khu vực có không gian hẹp có rất nhiều lợi ích như:

  • Tiến độ thi công công trình nhanh chóng.
  • Đảm bảo an toàn trong thi công cũng như an toàn cho các phương tiện lưu thông hai bên đường trong quá trình thi công.
  • Tiết kiệm chi phí : 

+Khi sử dụng các thiết bị cổng trục, nhà thầu không phải thuê, mua các xe cẩu tự hành có tải trọng lớn để thi công lắp đặtcác dầm cầu.

+ Chi phí xăng dầu giảm, sau khi hoàn thành công trình nhà thầu có thể tiếp tục sử dụng cổng trục cho các dự án tiếp theo.

  • Đây là phương án sử dụng thiết bị thi công hiệu quả. Đặt ra bài toán cần phải suy nghĩ cho các nhà thầu thi công cầu đường trong nước, trong việc áp dụng các loại cổng trục vào thi công vào các dự án tuyến đường trên cao tại Việt Nam thay thế phương án truyền thống vẫn đang sử dụng là dùng cần cẩu bánh xích và bánh lốp tự hành.